Mỗi kỳ tư vấn một loại hồ sơ, trong bài viết bữa nay xin giới thiệu đến Anh chị đọc tìm hiểu về loại hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo thông tư 43 được lập cho các tổ chức chuyên in lì xì. Nội dung bài này sẽ giới thiệu sơ qua về các doanh nghiệp in lì xì hiện nay, mục đích lập báo cáo giám sát môi trường cho doanh nghiệp in, song song chúng ta sẽ tìm hiểu đôi nét về hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ như về chu kỳ, căn cứ pháp lý thực hiện, những hồ sơ cần cung cấp khi lập hồ sơ và cuối cùng sẽ tìm hiểu về quy trình thực hiện hồ sơ. Mời Anh chị cùng theo dõi. Tìm hiểu về dịch vụ in lì xì bây giờ cùng mục tiêu thực hiện hồ sơ Lì xì là một phong tục thường thấy trong dịp tết đến, với mỗi gia đình thường sử dụng bao lì xì để chúc tết đến con cái, họ hàng, ông bà, bác mẹ,... Bình thường bao lì xì có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa hay một số tụ điểm buôn bán. Ngoài ra khi mua đại trà như thế thì bao xì thường thường thiết kế với kiểu dáng thường ngày, những mẫu mang dấu ấn ngày tết. Còn với các công ty thì lại khác, khuyến khích nên in bao lì xì với thiết kế biệt lập mang phong cách và thương hiệu của công ty. Để làm gì ? Trước hết là tri ân khách hàng, nhân viên, đối tác của mình, thứ hai là góp phần marketing thương hiệu của đơn vị trong mùa tết. Với nhu cầu in lì xì hiện giờ là rất lớn, chính vì vậy để đáp ứng nhu cầu của tổ chức hiện nay thì có rất nhiều dịch vụ in lì xì ra đời. Ngoài ra phải kể đến một vấn đề đó là cần bảo vệ nguồn tài nguyên môi trường tại khu vực dự án hoạt động, cụ thể là tổ chức phải thực hành các biện pháp bảo vệ môi trường, xử lý nguồn thải, lập hồ sơ môi trường để dự án in đi vào hoạt động thuận tiện mà không tương tác đến nguồn tài nguyên môi trường. Một trong những hồ sơ tổ chức in cần thực hiện trong quá trình dự án hoạt động đó là báo cáo giám sát môi trường định kỳ. Lập nhằm mục tiêu theo định kỳ hàng năm, công ty kiểm tra quan trắc tình hình nguồn thải phát sinh khi dự án hoạt động, cụ thể là nguồn nước thải, khí thải, chất thải ác hại, xem xét nguồn thải vượt mức ô nhiễm theo quy định của luật pháp, từ đó có thể lên phương án xử lý nguồn thải sao cho phù hợp nhất. Những thông tin về hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ định kỳ theo thông tư 43 1. Tìm hiểu về chu kỳ lập hồ sơ: theo quy định của luật pháp, chu kỳ lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ được chia thành 3 loại như sau: - Thứ nhất, lập theo chu kỳ 3 tháng 1 lần, chỉ vận dụng cho các đơn vị có quy mô lớn, tiến hành quan trắc kiểm tra nguồn thải, lấy mẫu phân tích và soạn thảo hồ sơ nộp xem xét vào tháng 3, 6, 9 và tháng 12. Lập khi tổ chức đã hoàn thành hồ sơ đánh giá tác động môi trường. - Thứ hai, lập theo chu kỳ 6 tháng 1 lần, chỉ vận dụng cho các công ty có quy mô vừa và nhỏ, tiến hành quan trắc kiểm tra nguồn thải, lấy mẫu phân tích và soạn thảo hồ sơ nộp coi xét vào tháng 6 và tháng 12. Lập khi công ty đã hoàn thành hồ sơ kế hoạch bảo vệ môi trường. - Thứ ba, lập 1 năm 1 lần với các tổ chức không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ nhưng phải nằm trong địa bàn tỉnh Bình Dương, tiến hành quan trắc nguồn thải, lấy mẫu phân tích 1 năm 4 lần vào tháng 3, 6, 9, 12 và soạn thảo hồ sơ nộp coi xét vào tháng 12 cuối năm. 2. Tìm hiểu về căn cứ pháp lý vận dụng thực hiện: - Căn cứ tham khảo Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 được ban hành từ ngày 23/6/2014 - vận dụng theo nghị định số 18/2015/NĐ-CP được ban hành từ ngày 14/2/2015 của chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, báo cáo đánh giá tác động môi trường đtm và kế hoạch môi trường. - Tiến hành lập hồ sơ báo cáo giám sát theo thông tư 43/2015/TT-BTNMT về báo cáo hiện trạng môi trường, bộ chỉ thị môi trường và quản lý số liệu quan trắc môi trường. ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm 2 công văn sau: - Tham khảo Công văn số 3105/TNMT-QLMT ngày 18/04/2008 của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp Hồ Chí Minh. - Tham khảo Công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương. 3. Những loại hồ sơ cần cung cấp khi tiến hành viết báo cáo giám sát: - Cần bản sao giấy phép kinh doanh - Cần bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. - Cần biên lai tiền điện nước trong 3 tháng gần nhất. - Cần bản vẽ hệ thống xử lý nguồn thải đã xây dựng. - Cần hồ sơ ban đầu: kế hoạch môi trường hoặc đánh giá tác động môi trường. ... Và một số loại hồ sơ, giấy tờ khác. 4. Quy trình chi tiết lập báo cáo giám sát định kỳ Đến với công ty dịch vụ môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi, chúng tôi sẽ khai triển lập hồ sơ từ a - z trong từng giai đoạn như sau: - giai đoạn 1: thời đoạn này sẽ tiến hành khảo sát về dự án, chúng tôi sẽ cử nhân viên đến tận nơi dự án hoạt động, tiến hành khảo sát về quy mô dự án, công suất hoạt động, khảo sát các vấn đề về điều kiện thiên nhiên, kinh tế, xã hội, con người,... Tại khu vực dự án triển khai. - giai đoạn 2: giai đoạn này sẽ quan trắc nguồn thải nảy sinh từ dự án hoạt động, xác định các nguồn thải ô nhiễm có thể nảy sinh như nguồn nước thải, nguồn khí thải xung quanh, khí thải tại nguồn (nếu dự án có sử dụng máy phát điện), nguồn chất thải rắn ác hại. Tiếp đó đo đạc các thông số về nhiệt độ, ánh sáng, âm thanh, tiếng ồn. Sau khi đã hoàn tất việc quan trắc, sẽ có nhân viên kỹ thuật tới lấy mẫu nguồn thải và đem phân tích tại phòng thí nghiệm, coi xét mẫu vượt mức ô nhiễm qua đó sẽ lên phương án xử lý nguồn thải sao cho phù hợp nhất. - giai đoạn 3: dựa vào các loại hồ sơ mà doanh nghiệp cần cung cấp để tiến hành soạn thảo hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ theo quy định của luật pháp. Hoàn thành hồ sơ sẽ gửi về cơ quan có thẩm quyền thẩm định hồ sơ tại địa phương dự án hoạt động để phê duyệt. Trên đó là những thông tin cần biết nhất về hồ sơ báo cáo môi trường định kỳ từ công ty tư vấn môi trường Cao Nguyên Xanh chúng tôi khai triển. Mọi thông tin cần tư vấn xin vui lòng gọi qua hotline 0938395254 để được hỗ trợ và tư vấn thêm nhé.
0 Comments
|
Tác giảBản quyền bài viết thuộc về SGE Archives
April 2022
Categories |