Hồ sơ môi trường là giấy tờ pháp lý không thể thiếu trong bộ hồ sơ của quý doanh nghiệp dù trước hay sau khi đi vào hoạt động đều phải cần lập hồ sơ môi trường này. công ty tư vấn môi trường SGE là công ty dịch vụ môi trường chuyên việc thực hiện hồ sơ môi trường với mỗi phương pháp và quy cách lập riêng biệt. Chúng tôi ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lập hồ sơ, tư vấn kiến thức cũng như giúp các bạn hoàn thành giai đoạn thủ tục pháp lý trước khi triển khai hoạt động. Mục đích lập hồ sơ môi trường cùng với thông tin thêm về công ty chúng tôi sẽ được đề cập trong nội dung bài viết ngày hôm nay. Cùng theo dõi nhé. Những vấn đề cần quan tâm về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay tại Việt Nam Ngày nay, vấn đồ ô nhiễm môi trường hiện là chủ đề nóng hổi trên nhiều mặt báo cũng như các phương tiện thông tin đại chúng và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Đặc biệt phải nói đến vấn đề ô nhiễm môi trường tại Việt Nam ta đang dần trở nên nghiêm trọng hơn, thông qua các phương tiện truyền thông, chúng ta có thể dễ dàng thấy được nhiều thông tin, hình ảnh, video cũng như các bài báo phản ánh thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Mặc dù các đoàn chức trách, ban ngành đoàn thể ra sức kêu gọi người dân bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước,... nhưng chưa đủ để cải thiện ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy thực hiện lập hồ sơ môi trường là điều rất cần thiết. Tại sao lại nói thế ? Nội dung tiếp theo đây sẽ chỉ ra mục đích trong việc lập hồ sơ môi trường hiện nay, cùng theo dõi tiếp nhé. >> Tìm hiểu thêm hồ sơ khác: đề án bảo vệ môi trường chi tiết Lập các loại hồ sơ môi trường với mục đích gì ? Qua 6 năm hoạt động tư vấn môi trường, từ kinh nghiệm lập hồ sơ, công ty dịch vụ môi trường SGE đã đúc kết được một số mục đích trong việc lập hồ sơ môi trường tổng thể như sau: - Thứ nhất, lập hồ sơ pháp lý, hồ sơ môi trường sẽ đánh giá quan trắc mức độ tác động nguồn ô nhiễm dự án phát sinh để đưa ra phương án cùng giải pháp phòng ngừa thích hợp nhất. - Thứ hai, Nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo sự chủ động của nhà đầu tư trong vấn đề thực hiện giấy tờ pháp lý bảo vệ môi trường. - Thứ ba, hạn chế tác nhân gây hại môi trường, góp phần vào công tác bảo vệ môi trường của nhà nước ta. Và còn nhiều mục đích khách quan khác. Vì sao nên chọn công ty dịch vụ môi trường SGE thực hiện hồ sơ môi trường ? đây là nội dung tiếp theo trong bài viết ngày hôm nay, các bạn cùng theo dõi nhé. Cùng tìm hiểu về công ty dịch vụ môi trường SGE - Ưu điểm và dịch vụ Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề môi trường cũng như việc thực hiện cho quý doanh nghiệp đầu tư, công ty dịch vụ môi trường SGE tự hào là doanh nghiệp môi trường uy tín nhất tại TPHCM hiện nay. Với đội ngũ nhân viên là những kỹ sư nhiệt tình, nhiều năm kinh nghiệm trong việc thực hiện hồ sơ môi trường cho dự án đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận. Sau đây là một số loại hồ sơ môi trường mà chúng tôi thường thực hiện: mẫu báo cáo giám sát môi trường định kỳ, kế hoạch môi trường, đánh giá tác động môi trường, đề án đơn giản, đề án chi tiết, sổ chủ nguồn thải,... Một số tiêu chí mà SGE chúng tôi luôn thực hiện cho doanh nghiệp: - Luôn đồng hành với doanh nghiệp 24/24 kể cả khi dự án đã hoàn thành. - Luôn đổi mới trong từng dịch vụ - Luôn rẻ hơn nhiều so với nhiều dịch vụ cùng loại. - Bảng báo giá luôn đúng với niên iết, không có chi phí phát sinh. - Sẵn sàng đến tận nơi để tư vấn cho khách hàng. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.
0 Comments
SGE là đơn vị chuyên tư vấn và thực hiện lập các loại hồ sơ nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp kinh doanh có thể thuận lợi hoạt động cũng như thuận lợi hơn trong việc xử lý nguồn thải ô nhiễm phát sinh khi dự án hoạt động. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty tư vấn môi trường hoạt động tư vấn lập hồ sơ, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng lập hồ sơ chất lượng, uy tín và nhanh chóng. Để đảm bảo chấy lượng hồ sơ doanh nghiệp cần tìm những đơn vị tư vấn có lâu năm kinh nghiệm như SGE chúng tôi, bạn sẽ được trải nghiệm một dịch vụ lập hồ sơ đầy chất lượng. Nhân dịp bài viết hôm nay, công ty chúng tôi xin tư vấn giới thiệu về hồ sơ báo cáo giám sát định kỳ lập cho các doanh nghiệp chuyên in ấn, chi tiết thế nào xin mời các bạn cùng theo dõi ngay sau đây nhé Những vấn đề cần biết trước khi lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ – Đầu tiên, dự án của bạn đã hoạt động ít nhất 6 tháng trở lên – Thứ hai, dự án đầu tư kinh doanh đã lập kế hoạch bảo vệ môi trường hoặc đánh giá tác động môi trường ĐTM – Thứ ba, dự án có phát sinh chất thải nguy hại – Thứ tư, dự án không nằm trong khu quy hoạch – Thứ năm, dự án kinh doanh đã xây dựng hệ thống xử lý ô nhiễm ban đầu … và nhiều vấn đề khác. Liên hệ hotline 0938395254 để được hỗ trợ tư vấn kỹ hơn. Những vấn đề xoay quanh việc thực hiện báo cáo giám sát cho dịch vụ in ấn In ấn là một ngành mà hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thực hiện với nhiều phương thức như in bao bì, nhãn hiệu, in bao lì xì, in brochure,... Với nhu cầu đó thì hiện nay có rất nhiều công ty chuyên in ấn ra đời đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên với doanh nghiệp chuyên sản xuất in ấn thì ngoài việc kinh doanh thì cần phải quan tâm đến việc bảo vệ môi trường xung quanh tại nơi dự án in hoạt động. Bảo vệ môi trường đó chính là trước và sau khi dự án hoạt động phải tiến hành lập các loại hồ sơ môi trường, khảo sát tình hình dự án, lấy mẫu phân tích mẫu và triển khai các biện pháp xử lý nguồn thải phát sinh khi dự án hoạt động sao cho phù hợp để tránh bị xử phạt từ cơ quan môi trường. Báo cáo giám sát môi trường định kỳ là một hồ sơ bắt buộc các doanh nghiệp kinh doanh nói chung cũng như doanh nghiệp in ấn nói riêng cần phải lập. Vậy hồ sơ này lập như thế nào ? Quy trình ra sao ? Xem chi tiết ở phần tiếp theo. Thông tin chi tiết hồ sơ báo cáo giám sát môi trường định kỳ 1. Về chu kỳ thực hiện: lập báo cáo giám sát môi trường định kỳ còn áp dụng vào quy mô hoạt động, địa điểm kinh doanh dự án để thực hiện báo cáo giám sát theo chu kỳ như sau: – Chu kỳ 3 tháng lập 1 lần, tức 1 năm bạn phải lập 4 lần với các doanh nghiệp kinh doanh có quy mô lớn, năng suất trên 1 triệu sản phẩm, diện tích đất trên 2 hecta và đã lập ĐTM. – Chu kỳ 6 tháng lập 1 lần, tức 1 năm bạn phải lập 2 lần với các doanh nghiệp kinh doanh có quy mô vừa và nhỏ, năng suất dưới 1 triệu sản phẩm, diện tích đất dưới 2 hecta và đã lập kế hoạch bảo vệ môi trường. – Chu kỳ 1 năm 1 lần với các dự án kinh doanh nằm tại tỉnh Bình Dương không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ. 2. Hồ sơ cần cung cấp: – 1 giấy phép kinh doanh (bản sao công chứng) – 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất – 1 bản vẽ sơ đồ hệ thống xử lý ô nhiễm – Hồ sơ ban đầu (kế hoạch môi trường hoặc ĐTM) – Biên lai điện nước 3 tháng gần nhất. 3. Căn cứ pháp lý quy định thực hiện: – Áp dụng Luật bảo vệ môi trường số 55/2014/QH13 ban hành ngày 23/6/2014; – Áp dụng nghị định số 18/2015/NĐ-CP ban hành ngày 14/2/2015 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường; – Thực hiện soạn thảo hồ sơ báo cáo giám sát theo mẫu thông tư 43/2015/TT-BTNMT về báo cáo hiện trạng môi trường, bộ chỉ thị môi trường và quản lý số liệu quan trắc môi trường. – Tham khảo Công văn số 3105/TNMT-QLMT ngày 18/04/2008 của Sở Tài nguyên và Môi trường Tp Hồ Chí Minh. – Tham khảo Công văn số 4228/CCBVMT-KS kèm theo quyết định số 63/2012/QĐ-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Bình Dương. 4. Quy trình thực hiện hồ sơ báo cáo giám sát định kỳ: – Bước 1: tiến hành việc khảo sát tình hình môi trường xung quanh nơi dự án hoạt động, khảo sát về quy mô hoạt động, khảo sát tình hình nguồn thải phát sinh, các điểm nhấn xung quanh tại nơi dự án triển khai. – Bước 2: kiểm tra nguồn thải phát sinh dự án như nguồn nước thải, khí thải, chất thải rắn ô nhiễm,… – Bước 3: lấy mẫu nguồn thải phát sinh khi dự án hoạt động như nguồn nước thải, khí thải, mẫu đất ô nhiễm, đo đạc thông số về nhiệt độ, không khí, ánh sáng, tiếng ồn,… – Bước 4: phân tích mẫu đã thu thập, xem xét mẫu nào vượt mức ô nhiễm và đề xuất phương án xử lý phù hợp. – Bước 5: yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ liên quan đến dự án – Bước 6: viết hồ sơ báo cáo giám sát định kỳ theo thông tư 43 – Bước 7: hoàn thành hồ sơ, ký nộp phê duyệt. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên. Qua bài viết này hi vọng các doanh nghiệp in ấn có thể hiểu thêm về dịch vụ lập báo cáo giám sát từ SGE chúng tôi. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng gọi qua hotline: 0909997365 để được hỗ trợ và tư vấn thêm nhé. >> Có thể bạn quan tâm: báo cáo xả thải |
Tác giảBản quyền bài viết thuộc về SGE Archives
April 2022
Categories |